Pulpit rock
Câu chuyện về một tình yêu của hai người đã có gia đình. . Chàng, với vợ con. Nàng, với người chồng hay đi xa – thương, mà không yêu. . Họ gặp nhau tình cờ, vài lần. . Sau đó, chàng dẫn con lên Đà Lạt nghỉ mát. . Nàng cũng lên đó thăm chồng bị tai nạn. . Định mệnh đưa họ đến gần nhau. . Và đến tình yêu. . Một tình yêu mà luân lý và đạo đức thông thường của xã hội không chấp nhận.

Tôi đọc cuốn truyện này với thái độ rất bàng quang. . Cho đến khi hai nhân vật chính gặp nhau tại Đà Lạt. . Và tình yêu bắt đầu. . Và tôi bị Mai Thảo hớp hồn – khởi điểm, là lúc nhân vật nữ phát giác có sự hiện hữu của tình yêu. . Trong tim mình. . Lần đầu.

“… Bao nhiêu năm, từ khởi sự một đời người, sau bao nhiêu năm tháng của một đời sống, cái hình yếu đau, cái bóng nhợt nhạt, tôi mới thấy sự chưa bao giờ thấy. . Đó là tôi. . Phải. . Tôi. . Tôi. . Tôi. . Thấy mình không phải, không thể là một con vật thụ động cho tới chết. . Mà một người đàn bà. . Được phép sống. . Có quyền sống. . Biết như thế. . Và muốn sống. . Chỉ có mình, mình trước đã, ngoài ra vô nghĩa. . Cuộc đời bỗng nhiên tôi thấy nó nhẹ, nó tầm thường quá chừng, nó không làm tôi khiếp hãi nữa. . Sự thay đổi ở tôi là một nẩy mầm của tội lỗi? . Đâu có. . Trước kia tôi có thể nghĩ thế, đêm nay tôi nghĩ khác. . Đó chỉ là một bắt đầu kỳ diệu của tình yêu…”